Phụ kiện của bơm màng khí nén gồm những gì?

Bơm màng khí nén là loại máy được ứng dụng khá phổ biến hiện nay trong các ngành sản xuất công nghiệp, ngành xử lý môi trường… Chức năng của máy bơm màng khí nén tập trung vào việc bơm thực phẩm, bơm khô, bơm dầu, khí thải.

Thiết bị này có thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau bao gồm cả thiết kế mini nhỏ gọn, dễ dàng tháo ráp. Tuy nhiên, nếu xảy ra hư hỏng cần bảo dưỡng đòi hỏi phải có phụ kiện chính hãng của máy để thay thế nhanh chóng. Công ty Máy ép lọc Vina chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý khách những phụ kiện chính có trong máy bơm màng khí nén để tiện trong việc bảo dưỡng và nâng cấp khi cần.

Bơm màng

Qua thiết kế, màng bơm được xác định có dạng đĩa tròn, cấu trúc bên trong lõm xuống và nhiều khung lỗ để bắt ốc vít. Tùy thuộc vào thiết kế của từng loại bơm màng cũng như hãng sản xuất khác nhau mà sản phẩm có lỗ hoặc không. 

(Quý khách có thể xem qua ảnh demo sản phẩm bơm màng mini bên dưới của chúng tôi).

bơm màng aro mini

Phần màng bơm này được trực tiếp vào piston. Khi piston di chuyển qua lại cũng khiến màng bơm di chuyển theo trục xoắn, chức năng này góp phần tạo ra áp suất hút và đẩy chất lỏng đi qua. Một điểm cần lưu ý khác là màng bơm tỉ lệ thuận với chất lỏng. 

Do đó, khi mua máy bơm màng khí nén, trước tiên phải xác định loại bơm màng phù hợp với chất lỏng cần bơm. 

Máy bơm màng cũng bao gồm nhiều màng ngăn khác. Ở bài viết phân loại các máy bơm màng, chúng tôi có nói đến 3 loại bơm màng điển hình là Santo, teflon hoặc Aro. Quý khách có thể xem lại ở đây.

Phụ kiện màng bơm aro usa
Màng bơm ARO

Bộ tách khí nén

Chức năng của bộ tách khí nén là làm nhiệm vụ dẫn khí nén đi vào một trong hai khoang khí trong việc vận chuyển màng bơm. Ở bộ phận van khí cũng làm nhiệm vụ chuyển hướng khí nén từ buồng khí đối diện, nó giúp khí được thoát ra bên ngoài thông qua bộ phận cổng xả trung tâm của máy bơm màng.

Bộ lọc khí cấp dầu - Bộ lọc khí nén

Lọc gió cấp dầu là gì?

Lọc gió cấp dầu hay còn gọi là lọc khí nén là thiết bị lọc nước và cặn bẩn trong khí nén giúp bôi trơn các thiết bị truyền động. Đồng thời, các chi tiết máy có thể duy trì và điều hòa áp suất của hệ thống máy nén khí để đảm bảo kết nối các chi tiết máy với máy nén khí thực hiện nhiệm vụ tách nước.


Bộ lọc khí cấp dầu

Bộ lọc khí nén hay còn được gọi ngắn gọn là lọc gió cấp dầu. Phụ kiện này sẽ lọc tách nước và chất bẩn trong khí nén, hỗ trợ bôi trơn các bộ phận truyền động khác. Hơn nữa, các chi tiết máy này sẽ giúp cải thiện và điều hòa áp suất của máy nén khí nhằm tăng cường kết nối các chi tiết và bộ phận máy với máy nén khí khi nó lọc nước.

Máy bơm khí nén trong quá trình hoạt động sẽ tập trung khí nén đã được bảo hão nước. Quá trình nén này sẽ thông qua hệ thống khí nén đã được làm nóng. Tiếp theo, hệ thống tản nhiệt sẽ can thiet65p vào không khí bị lẫn tạp chất và giúp thoát ra ngoài.

Chi tiết lõi có độ lọc 0,1 micron ~ 40 micron, có nhiệm vụ tách nước qua lõi lọc rơi xuống bể chứa sau đó thải ra ngoài. Để làm sạch không khí, bộ lọc phải mịn hơn.

Cấu tạo của lọc gió cấp dầu gồm những gì?

Thông thường, cấu tạo của bộ lọc khí nén đa phần sẽ là lọc gió đôi hoặc ba. Chúng sẽ bao gồm 3 bộ phận cơ bản như sau: Van lọc/ Van điều áp/ Bình chứa dầu.

Chức năng của bộ phận này như sau:

  • Van lọc: Sau khi qua bộ lọc nước, van lọc sẽ là bộ phận quan trọng và quyết định chất lượng của khí nén. Chức năng của van lọc là ép tách tạp chất trong khí nén và tách hơi nước ra khỏi lưu lượng khí nén. Thông thường các tạp chất này sẽ là bụi bẩn hoặc các hạt kim loại nhẹ.
  • Van điều áp: Hiểu đơn giản là điều hòa áp suất khí nén luôn ở mức cân bằng và an toàn nhất. Dù cho áp suất đầu vào hay đầu ra có chiều biến thiên thế nào thì van điều áp sẽ giu64 khí nén luôn ổn định.
  • Bình chứa dầu hoặc Van dầu: Bộ phận có thể hoạt động song song cùng van điều áp và van lọc trong việc lọc nước để tạo bộ lọc hoàn chỉnh. Bộ phận này có chứa dầu giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Dầu sẽ theo khí đến các khớp nối, ống xylanh, thiết bị để bôi trơn.

Nguyên lý làm việc của bộ lọc khí nén

Từ ống nối của thiết bị, khí nén sẽ được dẫn vào bên trong. Nhờ sự chuyển động của dòng xoáy, các tấm xoắn sẽ làm cho dòng khí nén chảy theo hình xoắn ốc.

Khi đó, dưới tác dụng của lực ly tâm, nước và các hạt bụi sẽ di chuyển ra bên ngoài. Không khí sẽ đi qua bộ lọc khí, đập vào thành trong của cốc lọc, sau đó chảy vào bên trong cốc lọc. Khi đó, không khí sẽ được lọc sạch trở lại.

Nhờ chuyển động đồng đều của các dòng xoáy, khí nén khi được bơm vào bên trong sẽ chuyển động theo chiều xoắn ốc. Lúc này, dưới áp suất và lực ly tâm sẽ đào thải nước và các hạt bụi ra bên ngoài. Không khí sẽ đi qua bộ lọc khí rồi qua bộ phận cốc lọc khí, chỉ lúc này không khí mới được lọc sạch hoàn toàn trở lại.

Kế tiếp, tại bộ phận van xả, nước sẽ được xả ra ngoài. Thông qua một lỗ nhỏ nằm phía trên nắp, khí nén được giải phóng vào khí quyển.

Phớt hình nón trong máy nén khí sẽ cho phép ít nhiều khí nén đi đến cổng ra, khi người dùng vặn vít điều chỉnh. Nếu áp suất quá cao, màng sẽ bị đẩy lên trên. Nhiều không khí thoát ra hơn.

Bộ giảm thanh là gì?

Bộ phận này giúp máy bơm màng khí nén hoạt động êm ái và trơn tru, giảm độ phát âm lớn khi máy bơm màng vận hành. 

Bi và đế bi là gì?

Bi được ứng dụng trong bơm màng khí nén có thiết kế hình tròn, ẩn bên trong máy bơm. Bi đóng vai trò như phụ kiện di chuyển, giúp cân bằng dòng chảy chất lỏng cũng như ngăn chặn chất lỏng chảy qua.

Đế bi sử dụng để đỡ bi. Khoảng cách giữa bi và đế bi tùy thuộc vào chu kỳ hút và xả. Vì thế, bộ phận bi và đế bi hoạt động cùng nhau để có chỗ cho chất lỏng đi qua và nó cần phải kín để chặn chất lỏng.

Bài viết trên đã chia sẻ các bộ phận cấu tạo cũng như phụ kiện, linh kiện cần thiết nên có trong máy bơm màng khí nén. Quý khách nên tham khảo các quy tắc hoạt động của các bộ phận này để nắm rõ và khi cần thiết có thể mua và thay thế chúng.

Phân phối linh kiện và thiết bị máy bơm màng khí nén
Phân phối linh kiện và thiết bị máy bơm màng khí nén

Để mua máy bơm màng khí nén chất lượng và các phụ tùng của máy bơm màng, hãy chọn Công ty Máy ép lọc Vina để có báo giá và tư vấn chi tiết nhất. 

Hiện tại chúng tôi đang là đơn vị phân phối độc quyền máy bơm màng Aro chính hãng tại Việt Nam. Cam kết sản phẩm chất lượng - giá thành rẻ và bảo hành uy tín nhất. Vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây nếu quý khách có nhu cầu mua thiết bị.

CÔNG TY TNHH MÁY ÉP LỌC VINA

  • Hotline: 0274 626 8087
  • Email: mayeplocvina@gmail.com
  • Website 1: www.mayepbunkhungban.com
  • Website 2: www.khungbanmayepbun.com
  • Website 3: www.vfp.vn
  • Văn phòng miền nam: 135C Mỹ Phước Tân Vạn - KP 1B, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Bình Dương
  • Văn Phòng Hà Nội: Số 39, Ngõ 100/27 Phố Sài Đồng, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top