Quy trình sản xuất nhựa

Ép nhựa là một phương pháp sản xuất nhựa phổ biến bởi nhiều lý do. Và ép phun nhựa được đánh giá là cách tốt nhất để sản xuất sản phẩm bằng nhựa với độ chính xác cao, năng suất lớn và tối ưu về mặt chi phí.

Sản xuất sản phẩm nhựa diễn ra theo 1 quy trình cơ bản sau đây:

BƯỚC 1: THIẾT KẾ SẢN PHẨM NHỰA

Thiết kế là điều kiện cần đầu tiên khi đi sâu vào sản xuất sản phẩm nhựa.

Các đặc điểm: hình dáng, kích thước, màu săc… và hơn thế nữa là các sản phẩm nhựa được lắp ráp trong quy trình tổng thể, tất cả sẽ được trực quan qua bản vẽ thiết kế sản phẩm,.

Thiết kế sản phẩm nhựa khác hoàn toàn với thiết kế khuôn mẫu sản phẩm nhựa. Thiết kế sản phẩm nhựa bắt buộc phải có trước từ đó làm cơ sở để lên thiết kế khuôn mẫu ép nhựa và tiến tới là sản xuất ép phun hàng loạt.

Thiết kế sản phẩm nhựa thường được thực hiện với phần mềm thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD). Thành thạo với phần mềm CAD là rất quan trọng vì nó cho phép lắp lại nhanh hơn và tạo mẫu chính xác. Tương tự, trong thiết kế khuôn mẫu người ta cũng phải tiến hành nhờ sự hỗ trợ của phần mềm CAD/CAE.

Điều quan trọng nhất mà thiết kế sản phẩm nhựa luôn luôn đặt trên hàng đầu đó là sự đồng nhất vê độ dày thành cạnh của sản phẩm nhựa. Công việc này được các kỹ sư thiết kế hàng đầu, giàu kinh nghiệm phát triển để tránh những sai sót có thể xảy ra trong các quy trình tiếp theo.

thiet-ke-san-pham-nhua

BƯỚC 2: THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO KHUÔN MẪU ÉP NHỰA

Thiết kế khuôn ép nhựa, thiết kế từng bộ phận của khuôn ép nhựa là công việc đòi hỏi trình độ và kỹ thuật chuyên môn sâu.

Dựa vào bản thiết kế khuôn mẫu để tiến hành gia công chế tạo từng bộ phận, chi tiết linh kiện của khuôn.

Thiết kế càng hợp lý, chính xác thì khuôn gia công đúng tiêu chuẩn và lắp rắp để chạy được càng tạo nên sản phẩm nhựa chính xác.

Thiết kế khuôn cũng có khá nhiều vấn đề kỹ thuật nhựa: bố trí vị trí cổng phun, lựa chọn hình dáng cổng phun, đồng nhất thành cạnh nhựa… Tất nhiên, thiết kế khuôn mẫu phải xây dựng bởi người có kinh nghiệm và trình độ.

Đến công đoạn gia công khuôn mẫu bắt đầu bằng việc lựa chọn thép công cụ, phá thô thép, mài, nhiệt luyện, gia công tinh, lắp ráp. Mỗi công đoạn có những tiêu chuẩn về kích thước khác nhau. Song, công đoạn nào cũng đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối, tức là là dung sau cho phép nằm trong khoảng rất thấp.

Tại công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA, từng công đoạn gia công được tiến hành theo một tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt., kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, công nghệ gia công tự động hóa hiện đại cho phép cắt gọt, tạo hình sản phẩm chính xác với tiến độ nhanh hơn những cổ máy bán tự động.

Điều này có nghĩa rằng, sự chính xác được quyết định phần lớn ở công nghệ gia công tiên tiến và trình độ kỹ thuật chuyên môn cuar kỹ thuật khuôn mẫu.

thiet-ke-va-che-tao-khuon-mau-ep-nhua

BƯỚC 3: SẢN XUẤT ÉP PHUN NHỰA HÀNG LOẠT

Khi khuôn mẫu ép phun đã hoàn thiện, máy ép phun hoạt động bình thường và được sự phê duyệt của đơn vị yêu cầu gia công sản xuất nhựa là lúc quy trình sản xuất ép phun nhựa hàng loạt bắt đầu.

Nguyên liệu nhựa thường ở dạng hạt sẽ được sàng lọc, sấy khô và được đưa qua phễu vào thùng gia nhiệt. Nhựa được nung nóng đến nhiệt độ xác định và được đẩy vào đầy khoang khuôn bởi trục vít thông qua các cổng.

Khi khuôn được đổ đầy. trục vít sẽ giữ nguyên vị trí để tạo áp suất phù hợp trong khoảng thời gian làm mát được xác định trước. Khi đạt đến điểm này, trục vít được rút ra, khuôn mở ra và bộ phận nhựa được đẩy ra. Cuống (gates) sẽ tự động cắt hoặc loại bỏ bằng tay. Chu trình này sẽ lặp lại nhiều lần và có thể được sử dụng để tạo ra hàng trăm hàng bộ phận trong một thời gian tương đối ngắn.

san-xuat-ep-phun-nhua-hang-loat

Tại nhà máy éo phun của VINA Việt Nam, do được trang bị hệ thống máy móc hoàn toàn tự động cho nên quá trình sấy nhựa khô sẽ được trực tiếp đưa vào phễu. Quá trình lấy sản phẩm và cắt cuống nhựa sẽ được thực hiện bởi cánh tay robot.

Hàng trước khi được đóng gói, giao hàng sẽ được đội ngũ nhân viên kiểm tra chất lượng. Hàng đạt yêu cầu sẽ được thông qua, hành NG sẽ bị loại bỏ.

3 bước lớn nhất trong sản xuất chế tạo sản phẩm nhựa ép phun đều có tại VINA. Chúng tôi cung cấp dịch vụ:

Thiết kế phát triển sản phẩm mới

Thiết kế và chế tạo khuôn mẫu nhựa

Gia công sản xuất sản phẩm nhựa

CÔNG TY TNNH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Hotline: 0274 626 8087 – 0973 616 656

Mail: mayeplocvina@gmail.com

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, kp 1, P.An Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương

Website 1: mayepbunkhungban.com

Website 2: khungbanmayepbun.com

Website 3: vfp.vn

 

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top