Khung bản inox ép nước tương

Nước tương là một sản phẩm lâu đời, được công nghiệp hóa thành một ngành công nghiệp sản phẩm tiêu dùng. Bài viết dưới đây chúng tôi xin được giới đến quý khách hàng “khung bản inox ép nước tương

TỔNG QUÁT VỀ NƯỚC TƯƠNG

Nước tương là một trong những gia vị lâu đời nhất và đã được sử dụng ở Trung Quốc trong hơn 2500 năm. Là sản phẩm sinh ra từ quá trình lên men hỗn hợp đậu nành nghiền, muối và enzyme. Nước tương cũng được tạo thành một nhân tạo thông qua một quá trình hóa học được gọi là thủy phân axit.

nuoc-tuong

QUY TRÌNH SẢN XUẤT NƯỚC TƯƠNG

LÀM SẠCH:

Loại bỏ dị vật, hạt bị hỏng lẫn trong đống hạt hoặc tạp chất bám trên bề mặt vỏ. Giúp các quá trình sau thực hiện được dễ dàng (giúp quá trình rửa, lắng lọc nhanh hơn, tránh hiện tượng tạp nhiễm trong quá trình ủ). Tăng chất lượng hạt nguyên liệu.

Phương pháp thực hiện: có thể thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau như cho đậu nành qua hệ thống phân loại bằng tế bào quang điện. Hệ thông sàng rây nhiều tầng.

NGÂM RỬA

Ngâm rửa nhầm mục đích làm sạch các tạp chất còn sót lại sau quá trình làm sạch. Và làm mềm hạt đậu giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu trong quá trình hấp.

Trong quá trình ngâm rửa đậu nàng có thể mất đi một số chất dinh dưỡng hòa tan như vitamin, khoáng.

ngam-dau-nanh

THỰC HIỆN

Quá trình thực hiện gồm 2 giai đoạn: ngâm và rửa xối. Đầu tiên nguyên liệu được đưa vào bồn ngâm sau đó được băng tải chuyển vào hệ thống xối tưới. Ngâm làm cho nước thấm ướt nguyên liệu, chất làm bẩn mềm, bong ra. Rửa xối là dùng tác dụng chảy của dòng nước để kéo chất bẩn còn sót lại tren bề mặt nguyên liệu sau khi ngâm.

HẤP

Quá trình hấp nhầm khai thác các chất dinh dưỡng trong đậu nành. Làm biến tính protein trong đậu nành giúp vi sinh vật dễ dàng sử dụng. Giúp quá trình ủ được dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra còn giúp tiêu diệt triệt các vi sinh vật ngoại lai tránh tạp nhiễm trong quá trình ủ.

LÀM NGUỘI

Làm nguội đậu nành sau khi háp để tránh làm chết nấm mốc và biến tính bột mì khi phối trộn gây khó khăn cho quá trình lên men khi ủ.

QUY TRÌNH NUÔI MỐC

Nguyên liệu bột mì đem rang, sau đó trải đều trên mặt sàn phẳng để nhiệt độ của khối nguyên liệu giảm xuống. Quá trình được hỗ trợ bởi hệ thông quạt gió

PHỐI TRỘN

Quá trình phối trộn nhằm chuẩn bị cho quá trình ủ và thủy phân. Giúp nấm mốc trộn đều với đậu nanh giúp lên men đồng khi ủ.

QÚA TRÌNH Ủ

Chuẩn bị cho quá trình thủy phân, vì ở giai đoạn này nấm mốc sẽ sử dụng nguồn dinh dưỡng bắt nguồn từ đậu nành. Tăng lượng enzyme cần để phân giải.

THỦY PHÂN

Công dụng: Thủy phân protit đậu nàng dưới tác dụng của enzyme nấm mốc hoạt động biến đổi sâu sắc thành phần nguyên liệu theo hướng tạo ra sản phẩm nước tương.

HÃM MỐC

Muối được xử lý bằng cách đun sôi và nước tạo thành một dung dịch nước muối. Đồng thời còn nhằm mục đích thanh trung nước muối. sau khi đun sôi được lọc để tách tạp chất.

Sau khi lọc, cho nước muối vào nguyên liệu đã nuôi mốc trộn đều. có tác dụng kiềm chế sự hoạt động của mốc. Ngăn ngừa sự tạp nhiễm của các loài vi sinh vật khác.

Cho nước muối nồng độ 20-30% để hạn chế vi khuẩn gây thối hoạt động. Không dùng nhiều muối vì có thể gây ức chế quá trình lên men,

Thực hiện: phun nước muối đều trên bề mặt nguyên liệu, trộn đều, quá trình được thưc hiện tại thiết bị thủy phân.

len-men

QUÁ TRÌNH TRÍCH LY –LỌC

Trích ly các hóa chất hòa tan trong nguyên liệu để tạo ra nước thành phảm và lọc lấy dịch nước tương.

PHỐI CHẾ

Bổ sung các chất phụ gia nhằm làm tăng hương vị và điều chỉnh mùi vị của nước tương.

THANH TRÙNG

Tiêu diệt những vi sinh vật, kéo dài thời gian bảo quản. Ngoài ra thanh trùng sản phẩm nước còn nhằm mục đich làm tăng thêm màu sắc hương vị cho nước tương.

LẮNG TỰ NHIÊN – LỌC TINH

Nhằm loại bỏ hoàn toàn các cặn được sinh ra do quá trình thanh trùng hoặc các chất phụ gia chưa tan hoàn toàn. Tăng giá trị cảm quan cho sản phẩm tạo sự đồng nhất cho sản phẩm.

ỨNG DỤNG MÁY ÉP LỌC VÀO QUY TRÌNH CUỐI CÙNG

Sau khi dung dịch được lắng tự nhiên sẽ được máy bơm chuyên dùng bơm lên máy ép lọc. Thiết bị có nhiệm vụ tách chất lỏng và cặn bã. Máy hoạt động theo nguyên lý ép chặt các tấm lọc để chất lỏng thẩm thấu qua vải lọc và đi ra ngoài.

Máy được thiết kệ đặc trừng cho ngành. Thiết bị được cấu tạo hoàn toàn bằng inox. Thân inox, khung bản inox, vải lọc PP giúp cho quá trình ép lọc an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra thiết bị inox chống ăn mòn hóa học, mài mòn lý tính…

may-ep-loc-nuoc-tuong

CHIẾT CHAI – DÁN NHÃN

Hoàn thiện sản phẩm, cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng.

CÔNG TY TNNH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Hotline: 0274 626 8087 – 0973 616 656

Mail: mayeplocvina@gmail.com

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, kp 1, P.An Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương

Website 1: mayepbunkhungban.com

Website 2: khungbanmayepbun.com

Website 3: vfp.vn

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top