Khung bản màng ép 2 lần

Máy ép bùn khung bản màng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động có nét tương đồng với máy khung bản thông thường. Đây là sản phẩm nâng cấp của máy ép bùn khung bản bán tự động và động. Thiết bị được công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA nghiên cứu và sản xuất.

TÌNH HÌNH BÙN THẢI HIỆN NAY

Tình hình kinh tế như hiện nay, vấn đề xử lý nước thải luôn được đề cập cao. Theo thống kê, chúng ta chỉ xử lý được khoảng 20% lượng bùn thải hiện có. Qua đó cho thấy các chi phí mà các nhà đầu tư phải chi cho đơn vị xử lý kế tiếp là không nhỏ. Vậy các nhà thầu nên chọn giải pháp nào để xử lý nước thải một cách hiệu quả để giảm trọng lượng và thể tích bùn thải ?

bun-thai

GIẢI PHÁP MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MÀNG

Công Ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA được biết đến là công ty chuyên sản xuất và phân phối máy ép bùn hàng đầu tại VN. Chúng tôi luôn nắm bắt và áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất để tạo những dòng máy chất lượng cao.

Sở hữu đội ngũ kỹ sư đầy tâm huyết, luôn nghiên cứu và đổi mới công nghệ hiện đại sản xuất máy ép bùn. VINA đã nghiên cứu thành công dòng máy ép bùn khung bản màng, phiên bản nâng cấp của máy khung bản. Đây là một công nghệ xử lý bùn thải thế hệ mới được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao.

may-ep-bun-khung-ban-mang

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MÀNG

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động máy ép bùn khung bản màng tương tự như máy ép bùn khung bản thường. Tuy nhiên, sau quá trình lọc hoàn tất và áp suất trong khoang lọc ở mức tối đa. Bơm bùn dừng cấp liệu vào khoang.

Tại thời điểm này, máy bắt đầu ép lần 2 như sau:

Các tấm lọc khung bản được bơm phồng bề mặt bằng áp suất khí nén hoặc nước. Việc này để tạo tác dụng cơ học lên bánh nguyên liệu lọc, áp suất bơm thường là  6 ~ 15 bar.

Tác dụng của việc này là nén vật lý bánh bùn với áp lực cực lớn để loại bỏ độ ẩm còn lại. Quá trình này nhằm tạo ra bánh bùn có độ khô nhất.

Từ đó, giúp việc vệ sinh vải lọc dễ dàng hơn. Giảm chi phí thu gom và xử lý bùn tiếp theo.

QUÁ TRÌNH ÉP LẦN 2

Bước 1: Bơm bùn vào khoang lọc.

Bùn lỏng được vào khoang lọc thông qua một máy bơm bùn đặt gần máy ép bùn. Bùn sẽ lấp đầy từng buồng lọc một cách tuần tự.

Filing: Sludge liquid enters the chambers throunh a feed pump in the upper right corner. Sludge liquid will fill each chambers sequentially.

Bước 2: Quá trình lọc

Một khi các khoang lọc đã đầy, dưới áp lực của bơm bùn sẽ đẩy nước từ hỗn hợp bùn lỏng thẩm thấu ra khỏi vải lọc và khoang lọc.

Filtration: Once the chambers are full, the mash that is being pushed by the feed oump will force the liquid out from the chambers.

Bước 3: Quá trình bơm khí nén (hoặc nước) vào khoang lọc

Khi áp suất khoang lọc tăng đến mức tối đa. Bơm bùn dừng cấp bùn, khí nén hoặc bơm được bơm vao khoang lọc theo một đường riêng và quá trình ép màng bắt đầu.

Compression: Once the feed pressure has cycled out, the system will be closed and the membrane squeeze will begin.

Bước 4: Nén bùn và thoát nước

Dưới áp lực của khí nén hoặc nước làm thổi phồng màng khung lọc. Bánh bùn được nén lại, lượng nướccòn sót lại được đẩy ra khỏi bánh bùn. Và thoát ra ngoài theo các đướng ống dọc theo khoang lọc.

Draining: As the squeezing is happening, the liquid will be forced out of the chambers and exit through the pipes along the filter cavity.

Bước 5: Xả bùn

Khi lượng nước trong khoang lọc được thoát hết ra ngoài, xy lanh thủy lực mở ra. Tiến hành mở các khung lọc và xả bánh bùn vào vị trí chứa bùn đặt bên dưới.

Grain Discharge: The hydraulic closure of press is opened. Each chamber is opened up for cleaning and grain discharge.

may-ep-bun-khung-ban-mang-chinh-hang

CÁC PHỤ KIỆN QUAN TRỌNG CẤU THÀNH MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MÀNG

TẤM NHỰA KHUNG BẢN MÀNG

Đóng vai trò chủ chốt trong việc cấu thành máy ép bùn khung bản màng. Thiết bị có cấu tạo khác với tấm nhựa thông thường. Các bề mặt được làm băng chất liệu PP hoặc cao su tổng hợp. Khung bản màng có nhiều lợi thế và ưu điểm hơn so với khung bản tiêu chuẩn. Phụ kiện này làm giảm đáng kể thời gian ép 1 mẻ, tăng công suất xử lý lên 2 mẻ.

khung-ban-mang

VẢI LỌC KHUNG BẢN MÀNG

Vải lọc bùn dành cho máy ép bùn khung bản ép 2 lần đóng vai trò quan trọng không kém tấm lọc khung bản. Đây là bộ phận quyết định độ khô cũng như thời gian ép bùn. Tùy vào từng loại nước thải, các nhà đầu tư sẽ chọn vải lọc khác nhau. Hiện nay công ty VINA cung cấp đa dạng vải lọc, từ nguyên liệu, độ dày đến độ thoáng khí. Phù hợp với mọi ngành nghề.

BƠM MÀNG ARO

Bơm màng Aro là một dòng bơm rất phù hợp để bơm bùn. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Ingersoll Rand Mỹ. Chúng tôi tự hào là đơn vị đại diện duy nhất tại VIỆT NAM về việc phân phối dòng bơm này.

TẠI SAO NÊN CHỌN VINA CHÚNG TÔI

Máy ép lọc khung bản màng được công ty chúng tôi nghiên cứu và sản xuất có chất lượng ưu việt. Thiết bị có độ bền cao, giảm thời gian lọc hiệu quả. Theo như đánh giá của các nhà thầu, ưu điểm của máy khung bản màng được nêu ra như sau:

Thời gian ép bùn giảm đáng kể so với máy tiêu chuẩn

Bùn đạt độ cao hơn

Vệ sinh sau ép cũng nhanh hơn

Tiết kiệm chi phí

Tại công ty VINA với nhiều năm hoạt động trong nghề, co sát và nghiên cứu dài hạn. Các kỹ sư của chúng tôi đã đúc kết, nghiên cứu và tìm học hỏi phát triển thành công máy khung bản màng. Với phong cách làm việc nghiêm túc, cẩn thận tỉ mỉ và tư vấn nhiệt tình. Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ: 0274 626 8087 – 0973 616 656.

CÔNG TY TNNH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Hotline: 0274 626 8087 – 0973 616 656

Mail: mayeplocvina@gmail.com

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, kp 1, P.An Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương

Website 1: mayepbunkhungban.com

Website 2: khungbanmayepbun.com

Website 3: vfp.vn

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top