Khung bản màng ứng dụng trong ngành sản xuất dừa

Sản xuất dừa là ngành công nghiệp chủ yếu của khu vực đồng bằng sông cửu long, công ty chúng tôi nay đã nghiên cứu và sản xuất ra máy ép bùn khung bản màng để xử lý chất thải của sản xuất dừa

TỈNH NÀO CÓ SẢN LƯỢNG DỪA LỚN NHẤT NƯỚC TA

Bến Tre có hơn 70.000ha dừa, chiền gần 45% diện tích trồng dừa cả nước, sản lượng hàng năm đạt gần 600 triệu trái, trở thành vùng sản xuất, chế biến dừa lớn nhất nước và trong khu vực Đông Dương. Hiện nay theo thống kê, có hơn 1.970 cơ sở chế biến dừa, với nhiều loại hình kinh doanh và quy mô hoạt động khác nhau, trong đó có 10 doanh nghiệp và hơn 320 cơ sở sản xuất thách dừa dưới hình thức thạch dừa khô và thạch dừa tinh.

nuoc-thai-nganh-san-xuat-dua

NƯỚC THẢI KHI CHẾ BIẾN THÁCH DỪA

Nếu nước thải quá trình chế biến các sản phẩm từ cơm dừa thì đặc trưng là dầu mỡ thực vật thì đặc trưng của nước thải chế biến thạch dừa cần đặc biệt quan tâm trước hết là độ pH.

ĐỘ PH LÀ GÌ ? ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI NHƯ THẾ NÀO ?

pH là một chỉ số xác định tính chất hóa học của nước. Thang pH có giá trị từ 0 đến 14. Khi nước có pH =7 là trung tính ; pH> 7 nước mang tính kiềm; pH< 7  nước mang tính axit. Tiêu chuẩn của nước thải công nghiệp là có độ pH =6 trong khi đó nước thải dừa có giá trị pH dao động từ 4 đến 5,5 tùy theo đặc điểm của quá trình sản xuất.

Chất lượng nước thải tại các cơ sở sản xuất thạch dừa phụ thuộc vào tính chất của quá trình sản xuất. Kết quả phân tích nước thải của cơ sở sản  xuất thạch dừa so sánh với quy chuẩn Việt Nam về nước thải công nghiệp (QCVN 40:2011/BTNMT) như sau:

STT

Thông số

Đơn vị tính

Nồng độ nước

thải chưa xử lý

QCVN 40:2011/BTNMT

Cột A

Cột B

1

pH

-

4,0 - 5,5

6 – 9

5,5 – 9

2

BOD5

mg/l

200 - 2.000

30

50

3

COD

mg/l

350 - 3.500

75

150

4

Chất rắn lơ lửng

mg/l

200 – 1.000

50

100

5

Tổng Nito

mg/l

30 – 150

20

40

6

Tổng Photpho

mg/l

6 - 15

4

6

 

 

 NGUYÊN LÝ XỬ LÝ CHẤT THẢI CỦA NGÀNH SẢN XUẤT DỪA

Sau khi thực hiện xong các quá trình từ Bể điều hòa, Bể kỵ khí, Bể sinh học hiếu khí, Bể lắng – lọc, Bể khử trùng và cuối cùng là dùng khung bản màng để tách nước ra khỏi bùn thải để giảm thể tích bùn và giảm chi phí cho nhà kinh doanh.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MÀNG

ÉP LẦN 1: Sau khi bùn loãng được bơm vào khoang lọc, dưới áp suất của bơm cấp liệu bùn và áp lực xy lanh, nước bắt đầu thẩm thấu qua lớp vải lọc và ra ngoài, còn cặn bùn được giữ lại. Quá trình này được điều khiển tự động cho việc bơm bùn, bù áp – ngắt áp đảm bảo cho áp suất lọc trong khoang lọc luôn ở mức độ tối ưu. Bơm cấp liệu bùn hoạt động cho đến khi cặn bùn khô trong khoang lọc đã đầy kín, và áp suất trong khong lọc ở mức cân bằng với áp suất của bơm. Lúc đó, lượng nước thẩm thấu ra ngoài lớp vải lọc bắt đaià ít dần và dừng hẳn.

ÉP LẦN 2: Sau khi ép lần 1 xong và áp suất trong khoang lọc ở mức tối đa, bơm bùn dừng cấp liệu vào khoang lọc của máy ép lọc. Các tấm lọc khung bản trong khoang lọc được bơm phồng bề mặt lọc bằng áp suất của khí nén hoặc nước để tác dụng lực cơ học lên bánh nguyên liệu lọc, áp suất thường là 6 -15 bar. Tác dụng của việc này là nén vật lý bánh bùn với áp lực cực lớn để loại bỏ độ ẩm còn lại trong bánh bùn, cho ra bánh bùn cuối cùng có độ khô tốt nhất. Từ đó giúp việc vệ sinh vải lọc dễ dàng hơn, giảm chi phí thu gom và xử lý bùn tiếp theo, bánh liệu ép có độ ẩm thấp nhất, đảm bảo vệ sinh trong việc vận chuyển bùn.

ĐỊA CHỈ CUNG CẤP MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MÀNG

Công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA chúng tôi sản xuất tất cả các dòng máy ép bùn và các phụ kiện liên quan đến máy. Chúng tôi áp dụng công nghệ sản xuất của Châu Âu và các nguyên nhập cao cấp để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, tuổi thọ cao.

may-ep-bun-khung-ban-mang

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, Kp 1, P. An Phú, Tp. Thuận An, T. Bình Dương

Hotline: 0274 626 8087

Mail: mayeplocvina@gmail.com

Website 1: khungbanmayepbun.com

Website 2: vfp.vn

Website 3: mayepbunkhungban.com

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top