Khung bản màng ứng dụng xử lý nước thải ngành thuộc da

Công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA chuyên sản xuất các loại khung bản màng để ứng dụng cho máy ép bùn cao áp trong việc xử lý nước thải của ngành thuộc da

GIỚI THIỆU

Thuộc da là ngành sản xuất lâu đời không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam , ngành này luôn gắn bó với ngành chăn nuôi gia súc và chế biến thịt. Nguyên liệu chính sử dụng cho công nghiệp thuộc là da động vật như da bò, da cừu, da cá sấu …. Với khái niệm thuộc da, có nghĩa là làm thay đổi da động vật sao cho bền nhiệt, không cứng giòn khi lạnh, không bị nhăn và thối rữa khi ẩm và nóng. Tùy theo mục đích sử dụng mà da thuộc ở các điều kiện môi trường, công nghệ và hóa chất.

Công nghệ thuộc da ở nước chúng ta còn nhiều điểm hạn chế. Hóa chất phục vụ quá trình thuộc da là một trong những yếu tố quyết định chất lượng da thuộc mà hiện nay, ngành công nghiệp hóa chất trong nước chưa có khả năng cung ứng. Các doanh nghiệp ngành sản xuất thuộc da đa phần phải nhập phần lớn từ hóa chất nước ngoài. Bên cạnh đó, khả năng cập nhập, lựa chọn hóa chất mới phù hợp cho từng công đoạn còn hạn chế. Công nghệ và thiết bị chuyên dùng một phần còn ở mức độ trung bình, lạc hậu và không đồng bộ.

Thuộc da là ngành công nghiệp có phát thải gây ô nhiễm môi trường dưới cả 3 dạng rắn, lỏng, khí. Chất hữu cơ không mong muốn như lông, mỡ, thịt… trong nguyên liệu ban đầu (da tươi, da muối) được loại bỏ cùng hóa chất dư thừa trong sử dụng. Sự phân hủy các chất hữu cơ có trong nguyên liệu bạn đầu tạo mùi hôi thối đặc trưng cho khu vực sản xuất và khu vực xung quanh. Dung môi bay hơi và khí thải của nồi hơi cũng góp phần vào đặc trưng hiện trạng môi trường của ngành.

nuoc-thai-nganh-thuoc-da

TÁC HẠI CỦA NƯỚC THẢI NGÀNH THUỘC DA ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG

Hầu hết các công đoạn trong công nghệ thuộc da là quá trình ướt, có nghĩa là sử dụng chủ yếu là nước. Định mức tiêu thụ nước khoảng 30-70 m3 cho 1 tấn da nguyên liệu. Lượng nước thải thuộc da thường xấp xỉ lượng nước tiêu thụ. Thành phần của chất gây ô nhiễm nước phụ thuộc vào lượng hóa chất sử dụng và lượng chất tách ra từ da.

Nước thải ngành thuộc da nếu không được xử lý sẽ gây tác động tới nguồn tiếp nhận. Nước thải thuộc da chứa hàm lượng chất hữu cơ cao làm giảm hàm lượng oxy hòa tan trong nước, gián tiếp ảnh hưởng tới đời sống của các loại thủy sinh. Nước thải thuộc da chứa hàm lượng chất rắn lơ lửng dạng vô cơ và hữu cơ cao gồm các thành phần vôi, lông, thịt làm dòng tiếp nhận bị vẩn đục và sa lắng ảnh hưởng đến các loài động vật sống như cá, các loài phù du đang tồn tại ở dòng sông. Các muối vô cơ tan làm tăng độ mặn của nước, tăng áp suất thẩm thấu và độ cứng của nước, Màu tối của nước thải làm cho nguồn tiếp nhận có màu, làm giãm quá trình quang hợp của các loài rong, tảo. Nước thải chứa crom dư ở dạng Cr3+ thường ít độc hơn Cr6+. Tuy nhiên Cr3+ có thể gây dị ứng ngoài da, làm sơ cứng động mạch. Sự có mặt của crom trong nước thải sẽ làm giảm hoạt động phân hủy chất hữu cơ của vi sinh vật. Nước chứa sunfua gây mùi, vị khó chịu và ngộ độc cho cá.

Nếu nước thải thuộc da ngấm vào đất sẽ làm đất trở nên cằn cỗi, kém màu mỡ do trong nước có chứa hảm lượng muối NaCl cao, mặt khác có ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước ngầm.

ỨNG DỤNG KHUNG BẢN MÀNG VÀO VIỆC XỬ LÝ NƯỚC THẢI NGÀNH THUỘC DA

Sau khi qua các tiến trình xử lý từ cơ bản đến nâng cao, chất thải sẽ đi đến bước xử lý cuối cùng trước khi thu gom và mang đi. Đó là sử dụng máy ép bùn cao áp để khử nước, giảm 60-80% độ ẩm của bùn, giúp bùn có độ khô nhất định, thuận tiện cho việc vận chuyển.

Để xử lý triệt để bùn thải của ngành thuộc da này, công ty VINA chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng máy ép bùn khung bản màng ứng dụng công nghệ ép 2 lần giúp cho bùn đạt độ khô tối ưu.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

ÉP LẦN 1: Sau khi bùn loãng được bơm vào khoang lọc, dưới áp suất của bơm cấp liệu bùn và áp lực xy lanh, nước bắt đầu thẩm thấu qua lớp vải lọc và ra ngoài, còn cặn bùn được giữ lại. Quá trình này được điều khiển tự động cho việc bơm bùn, bù áp – ngắt áp đảm bảo cho áp suất lọc trong khoang lọc luôn ở mức độ tối ưu. Bơm cấp liệu bùn hoạt động cho đến khi cặn bùn khô trong khoang lọc đã đầy kín, và áp suất trong khong lọc ở mức cân bằng với áp suất của bơm. Lúc đó, lượng nước thẩm thấu ra ngoài lớp vải lọc bắt đaià ít dần và dừng hẳn.

ÉP LẦN 2: Sau khi ép lần 1 xong và áp suất trong khoang lọc ở mức tối đa, bơm bùn dừng cấp liệu vào khoang lọc của máy ép lọc. Các tấm lọc khung bản trong khoang lọc được bơm phồng bề mặt lọc bằng áp suất của khí nén hoặc nước để tác dụng lực cơ học lên bánh nguyên liệu lọc, áp suất thường là 6 -15 bar. Tác dụng của việc này là nén vật lý bánh bùn với áp lực cực lớn để loại bỏ độ ẩm còn lại trong bánh bùn, cho ra bánh bùn cuối cùng có độ khô tốt nhất. Từ đó giúp việc vệ sinh vải lọc dễ dàng hơn, giảm chi phí thu gom và xử lý bùn tiếp theo, bánh liệu ép có độ ẩm thấp nhất, đảm bảo vệ sinh trong việc vận chuyển bùn.

may-ep-bun-khung-ban-mang

Mọi chi tiết đặt mua hàng xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, Kp 1, P. An Phú, Tp. Thuận An, T. Bình Dương

Hotline: 0274 626 8087

Mail: mayeplocvina@gmail.com

Website 1: http://khungbanmayepbun.com/

Website 2: https://vfp.vn/

Website 3: https://mayepbunkhungban.com/

 

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top