Ứng dụng khung bản pp vào xử lý nước thải

Ô nhiễm môi trường hiện nay đang là vấn đề được nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Những biến đổi khí hậu toàn cầu đang tác động không nhỏ đến tới cuộc sống con người. Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng đó. Vì vậy bảo vệ môi trường đang là vấn đề vô cùng cấp thiết.

Ô nhiễm môi trường có nhiều nguyên nhân: Khí thải, rác thải, các sự cố tràn dầu… Vấn đề mà nhiều đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, xí nghiệp đang đối mặt là nước thải sinh hoạt. Để giải quyết các vấn đề trên một cách khoa học, an toàn là các máy xử lý nước thải, máy công nghiệp. Sản phẩm mà VINA muốn nói đến ở đây là máy ép bùn khung bản.

MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN LÀ GÌ ?

Máy ép bùn khung bản là thiết bị cơ điện có nhiệm vụ lọc và ép khô bùn cặn ở mức tối đa. Trong các hệ thống xử lý nước thải, việc xử lý bùn rất quan trọng trước khi đưa nước thải ra môi trường. Bùn cặn trong nước thải công nghiệp rất đa dạng với nhiều loại và có những tính chất hóa học khác nhau. Tùy vào từng loại nước thải và lưu lượng mà chúng ta lựa chọn model phù hợp công suất.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất máy ép bùn, hệ thống xử lý rác thải và các phụ kiện liên quan. Công ty TNHH Sản Xuất Máy Ép Lọc VINA là đơn vị uy tín trong ngành có thể hỗ trợ quý khách tốt nhất.

may-ep-bun-khung-ban

LỢI ÍCH MÀ MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

  • An toan cho công nhân lao động
  • Tiết kiệm nguồn nhân lực, đẩy nhanh tiến độ
  • Tiết kiệm nhiều chi phí trong quá trình sử dụng, không phải thuê các đơn vị vận chuyển và xử lý bùn
  • Không gây ô nhiễm môi trường
  • Tiết kiệm diện tích làm việc

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN

Máy ép bùn hoạt động theo nguyên lý tự động đóng khung bản, bơm chất lỏng, thổi khí sau đó tự động mở ra. Khâu lấy bùn được sử dụng bằng tay đối với máy bán tự động và được gỡ bằng máy đối với máy tự động.

Bước 1: Ép chặt tấm lọc và cấp liệu

Các tấm nhựa khung bản PP được đóng chặt thông qua hệ thống xy lanh thủy lực. Hệ thống này tự động điều khiển bằng áp suất ép được cài sẵn. Ngay sau đó bơm cấp liệu bắt đầu bơm bùn loãng vào khoang lọc.

Bước 2: Quá trình ép lọc

Khi bùn loãng được bơm vào, dưới áp lực của xy lanh, nước bắt đầu thẩm thấu qua lớp vải và ra ngoài, cặn bùn được giữ lại. Quá trình này được điều khiển tự động cho việc bơm bùn. Bơm cấp liệu hhoajt động cho đến khi cặn bùn khô trong khoang lọc đã đầy kín. Và áp suất trong khoang lọc ở mức cân bằng với áp suất của bơm. Lúc đó lượng nước thẩm thấu ra ngoài lớp vải lọc ít dần và dừng hẳn.

Song song đó, các tấm lọc khung bản vẫn tiếp tục nén bánh bùn ở áp suất cao để thu được bánh bùn có độ khô cao nhất có thể và giải phóng triệt để lượng nước còn sót lại trong khoang lọc.

Bước 3: Sấy khí

Sau khi quá trinhg ép kết thúc, một lượng khí nén được cấp vào khoang lọc để loại bỏ hơi nước còn sót lại trong khoang lọc. Giúp sấy khô bùn, gaimr độ ẩm bánh bùn xuống mức thấp nhất có thể.

Bước 4: Xả bánh bùn thủ công

Quá trình xả bánh bùn khô bắt đầu bằng việc hệ thống xy lanh tự động nhả hết hành trình. Sau đó người vận hành dùng tay tách từng tấm lọc khung bản ( khung bản bán tự động) và máy tự động xả bùn (máy tự động). 

Quá trình xả bánh bùn kết thúc khi người vận hành tách tới tấm khung bản cuối cùng. Tất cả bánh bùn khô rơi khỏi máy ép bùn xuống vị trí cần thu gom.

nguyen-ly-hoat-dong-may-ep-bun-khung-ban

Nguyên lý hoạt động máy ép bùn khung bản

CẤU TẠO MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN

Máy ép bùn khung bản được công ty VINA thiết kế và cấu tạo nên 1 tổng thể hoàn chỉnh gồm các thành phần

Đồng hồ đo áp

Bộ nguồn thủy lực

Hộp bảo vệ dây xích kéo

Hệ thống cò tự động kéo khung

Tủ điện điều khiển

Bơm màng tích hợp sẵn trên máy

Motor kéo băng tải được bao che bằng hộp inox 304

Vòi thoát nước

Băng tải chuyển bùn sau khi ép

 

 

Ngoài các thành phần trên, còn có 4 bộ phận chính không thể thiếu khi cấu thành máy ép bùn khung bản

cau-tao-may-ep-bun-khung-ban

Cấu tạo chung máy ép bùn khung bản

TẤM NHỰA KHUNG BẢN

Khung bản lõm tiêu chuẩn:

Các tấm nhựa khung bản được đúc với độ dày từ 50mm đến 80mm và chịu được áp suất ép lên đến 650 bar. Bề mặt thoát nước có đường ống hoặc có gân giúp tạo thành bánh bùn đồng nhất. Dễ dàng vệ sinh vải lọc bùn, trong khi các canh vát giúp bánh bùn rơi xuống dễ dàng khi xả bùn.

Xem thêm:

Khung bản tròn

Khung bản roong:

Khung bản kiểu roong là sự lựa chọn cho các ứng dụng ép lọc yêu cầu không rò rỉ nguyên liệu do chất lỏng có tính ăn mòn hoặc độc hại cao. Các miệng đệm o-ring trong các rãnh xung quanh khung bản và cổng lọc ngăn chặn rò rỉ và chảy qua của nguyên liệu.

Xem thêm:

Khung bản roong

khung-ban-roong

Tấm nhựa khung bản màng:

Khung bản màng là một trong những phát triển mới nhất và hiện đại trong công nghệ ép lọc. Trong cấu tạo khung bản màng, các bề mặt lõm là màng chắn Polypropylen hoặc cao su tổng hợp.

Khung bản màng có nhiều lợi thế và ưu điểm so với với khung bản tiêu chuẩn như giảm đáng kể thời gian ép 1 mẻ, do đó giúp tăng công suất xử lý trên 1 mẻ. Dễ dàng rửa vải lọc vì hầu như bùn không bị dính nhiều vào vải lọc. Xử lý được nhiều loại bùn đặc biệt khó ép, độ ẩm của nguyên liệu sau ép khoảng 30-50%.

Xem thêm:

khung bản màng

VẢI LỌC BÙN

Vải lọc đóng vải trò quan trọng trong quá trình ép lọc của máy ép lọc khung bản. Thành phần quyết định độ khô của bùn và thời gian ép. Đối với từng loiaj nguyên liệu khác nhau mà dùng mỗi loại vải lọc khác nhau. VINA cung cấp đa dạng về các kiêu vải lọc, vật liệu cấu tạo vải lọc, độ dày, độ thoát khí khác nhau để đáp ứng nhu cầu ép lọc của nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

BƠM DÙNG CHO MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN

Bơm màng khí nén:

Bơm màng khí nén là một loại máy bơm chất lỏng sử dụng áp lực của khí nén tác động lên màng bơm và van 1 chiều giúp luân chuyển chất cần bơm.

Với mỗi dung môi lọc khác nhau mà VINA chọn chất liệu thân bơm, màng bơm… phù hợp với chất liệu đó, giúp tuổi tọ của bơm cao, hoạt động ổn định.

Hiện nay có nhiều hãng bơm màng trên thế giới nhưng không hắn hãng bơm nào cũng dùng cho máy ép bùn khung bản được. Băng kinh nghiệm thực té 15 năm sử dụng và tiếp xúc với nhiều hãng bơm. VINA xét thát chỉ có bơm màng aro của tập đoàn Ingersoll Rand sản xuất ứng dụng tốt nhất.

bom-mang-aro

Bơm piston:

Bơm piston là loại bơm áp lực cao vận hành theo nguyên lý một nửa chu kỳ hút và một nửa chu kỳ đẩy. Nhiệm vụ để nén hỗn hợp chất ra ngoài theo cổng xả. Bơm piston được ứng dụng phổ biến trong ứng dụng bơm bùn máy ép bùn khung bản do đặc tính hoạt động ra áp suất đẩy lớn. Bơm được các loại bùn đặc,sết và các chất rắn cặn lơ lửng.

Ngoài ra, bơm piston hoạt động đơn giản, dễ vận hành, chi phí bảo dưỡng thấp, mang lại hiệu suất làm việc tối ưu. Ứng dụng nhiều trong ngành khai thác khoáng sản, cao lanh, đất sét, thực phẩm… những nguyên liệu có độ đậm đặc lên đến 70%.

CÔNG TY TNNH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Hotline: 0274 626 8087 – 0973 616 656

Mail: mayeplocvina@gmail.com

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, kp 1, P.An Phú, Tp. Thuận An, Bình Dương

Website 1: mayepbunkhungban.com

Website 2: khungbanmayepbun.com

Website 3: vfp.vn

Thông tin liên quan

Close/Open Footer
02746268087
top